Hiền dữ đâu phải do tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ 1,2,3

Cập nhật lúc : 18:51 30/10/2024  

Kế hoạch năm 2024-2025

PHẦN I

DANH SÁCH GIÁO VIÊN TỔ 1 – 2- 3 VÀ DANH HIỆU THI ĐUA

NĂM HỌC 2024 – 2025

STT

Họ và tên CBGV

Năm

sinh

Hệ

đào tạo

Danh hiệu thi đua

đã đạt được

Ghi chú

Năm học

2022 -2023

Năm học

2023 -2024

1

Trần Thành

Công

1972

ĐHSP

TH

LĐTT

CSTĐCS

 

2

Phan Thị Thùy

Trâm

1974

ĐHSP

TH

LĐTT

LĐTT

 

3

Nguyễn Thị Vân

Nam

1973

ĐHSPV-GDCD

LĐTT

LĐTT

 

4

Lê Thị

Thúy

1971

ĐHSP

TH

LĐTT

LĐTT

 

5

Nguyễn Thị Mỹ

Lệ

2002

ĐHSP

TH

 

 

GVHĐ

6

Phạm Thị

Hải

1968

CĐSP

 

 

GVHĐ

7

Nguyễn Như

Tân

1981

ĐHSP

MT

LĐTT

CSTĐCS

 

8

Bùi Quang Hoàng

Hải

1986

ĐHSP

TD

CSTĐCS

LĐTT

 

9

Phan Thị Minh

Khánh

1981

ĐHAN

LĐTT

LĐTT

 

 

PHẦN II 

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ, CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2024 – 2025

 

STT

Họ và tên CBGV

Chức vụ,công việc được giao

Sĩ số /nữ

Kiêm nhiệm

Ghi chú

1

Phan Thị Thùy

Trâm

CN lớp 1/1

21/12

 

 

2

Nguyễn Thị Vân

Nam

CN lớp 1/2

22/13

 

 

3

Lê Thị

Thúy

CN lớp 2/1

18/11

 

 

4

Nguyễn Thị Mỹ

Lệ

CN lớp 2/2

20/12

 

 

5

Trần Thành

Công

TT- CN lớp 3/1

22/10

CTCĐ

 

6

Phạm Thị

Hải

CN lớp 3/2

24/09

 

 

7

Nguyễn Như

Tân

GVTPT+ GVMT

127/67

 

 

8

Bùi Quang Hoàng

Hải

GVGDTC

127/67

TBTTND

 

9

Phan Thị Minh

Khánh

GVÂN

127/67

TP

 

Tổng cộng HS toàn khối 1 – 2 - 3

 

127/67

 

127/67

TRƯỜNG TH PHONG HÒA II

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ CHUYÊN MÔN 1- 2 - 3

 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                Phong Hòa, ngày 20  tháng 9 năm 2024

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN  1 – 2 - 3

NĂM HỌC 2024 – 2025

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông (gọi tắt là chương trình giáo dục phổ thông năm 2018);

Căn cứ Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 7 tháng 6 năm 2021 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn xây dụng kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch giáo dục các môn học;

Căn cứ Hướng dẫn số 395/PGDĐT-GDTH, ngày 09 tháng 9 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025;

Căn cứ Kế hoạch số ../KH-THPHII-CM ngày ..... tháng 9 năm 2024 Kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2024 – 2025 của Trường Tiểu học Phong Hòa II;

Căn cứ vào Qui chế chuyên môn số ./QC-THPHII-CM ngày ...... tháng 9 năm 2024 Qui chế chuyên môn năm học 2024-2025 của trường TH Phong Hoà II;

Căn cứ Kế hoạch số 08/KH-THPHII ngày 18 tháng 9 năm 2024 của Trường Tiểu học Phong Hòa II về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025;

Tổ chuyên môn 1, 2, 3 xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2024 - 2025 với những nội dung sau:

I-ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :

 
1/ Thuận lợi:
Năm học 2024 - 2025, tổ 1- 2- 3 gồm 09 CBGV, cả 09 CBGV đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong đó: GVCN: 06 (có 02 GVHĐ); 01 GV GDTC; 01 GVTPT – GV Mĩ thuật, 01 GVÂN. Tuổi đời và tuổi nghề của GV trong tổ khá lớn, một số GV có số năm công tác trên hai mươi năm nên có kinh nghiệm giảng dạy và các hoạt động giáo dục HS.

Hầu hết CBGV-NV đều nhiệt tình trong công tác, có tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật cao, ham học hỏi, cầu tiến, không ngại khó, ngại khổ, đoàn kết, nhất trí và có sự đồng thuận cao trong công việc.

2/ Khó khăn:

GVCN có 6 người/6lớp. Trong đó: 02 GV hợp đồng, các tổ viên trong tổ một số có tuổi đời khá lớn nên sự năng động trong công tác và việc tham gia các phong trào thi đua có phần e ngại. Do vậy, tổ gặp không ít khó khăn khi tổ chức các hoạt động chuyên môn, dự giờ, thao giảng và tham gia các hội thi...

Việc UDCNTT của một số GV còn gặp nhiều khó khăn do kỹ năng sử dụng CNTT còn hạn chế.

Với những đặc điểm như trên, Tổ 1 – 2 - 3 gặp không ít khó khăn trong việc thực hiện quy chế chuyên môn cũng như việc phấn đấu để hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà tổ đã đặt ra trong năm học.

Tổng số HS của tổ 1 – 2 - 3 trong năm học 2024 - 2025 là 127 em ; Nữ: 67 em

Khối lớp

TSHS

Nữ

HS lưu ban

HS KT

HSKK

Ghi chú

Hộ Nghèo

Cận Nghèo

HS Thuận Hòa

Mồ côi cha (mẹ)

Lớp 1/1

21

12

 

 

 

 

4

 

 

Lớp 1/2

22

13

1

 

 

 

5

 

 

Lớp 2/1

18

11

 

 

 

 

2

2

 

Lớp 2/2

20

12

 

 

 

 

3

 

 

Lớp 3/1

22

10

 

 

 

1

3

 

 

Lớp 3/2

24

09

 

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng

127

67

1

0

 

1

17

2

 

Gia đình các em đại đa số làm nghề nông, đánh cá, buôn bán, chăn nuôi nhỏ và làm công nhân tại các công ty trên địa bàn huyện. Vì vậy, các em ít được sự quan tâm chu đáo của gia đình. Điều đó đã ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng học tập của các em.

II.CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

1)Mục tiêu 1: Về nhận thức tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống.

   - 100% GV trong tổ luôn có nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, các quy định của ngành. Tất cả GV đều thực hiện tốt chủ đề năm học, các cuộc vận động lớn của ngành.

- Thực hiện chỉ thị số 05: Đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- Thực hiện nội dung giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các môn học và hoạt động giáo dục.

- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp gắn liền với việc thực hiện Điều lệ trường Tiểu học.

- Tiếp tục tiếp tục thực hiện nhiêm vụ“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thông qua các hoạt động, việc làm thiết thực.

- Xây dựng trường lớp “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, xây dựng lớp học thân thiện.

- Thực hiện tốt phong trào “Ngày chủ nhật xanh”

2)Mục tiêu 2: Chất lượng đại trà.

a- Giáo viên:

Thực hiện đúng chương trình và quy chế chuyên môn, cụ thể:

-100% GV soạn bài đầy đủ, soạn trước khi lên lớp. Giáo án được soạn trên giấy A4 một  số GV đăng ký soạn giáo án được chuyên môn nhà trường đồng ý không in ra mà giáo án đưa lên Drive ở Gmail công vụ của Tổ trưởng và BGH. Giáo án được trình bày rõ ràng, sạch sẽ, đảm bảo cả về mặt nội dung và hình thức. Bài soạn có nội dung lồng ghép giáo dục QPAN, bài giảng dạy ATGT cho Nụ cười trẻ thơ, Quyền & Bổn phận trẻ em được soạn riêng; bài giảng dạy “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống” được soạn riêng. Tích hợp GDDD các nội dung bài học có liên quan, có địa chỉ tích hợp cụ thể.

- Tổ chức thực hiện giáo dục STEM tiếp cận theo định hướng của Chương trình GDPT 2018 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo

-100% GV lên lớp có giáo án, có ĐDDH, sử dụng tối đa đồ dùng dạy học sẵn có, và làm thêm ĐDDH để phục vụ cho các tiết dạy có chất lượng và hiệu quả. Mỗi GV làm được ít nhất một bộ đồ dùng có chất lượng, mang tính khoa học và thẩm mĩ.

- Tăng cường UDCNTT vào các tiết dạy, các tiết dạy trên lớp đạt từ Khá trở nên, trong đó có trên 50 % tiết dạy đạt Giỏi số tiết còn lại đạt loại Khá trở lên.

-100% tổ viên trong tổ được tham dự các chuyên đề của tổ, trường, tham gia nghiên cứu tìm hiểu chương trình GDPT 2018. Tham gia BDTX theo kế hoạch.

-100% tổ viên nói không với tiêu cực trong kiểm tra và bệnh thành tích trong đánh giá, xếp loại HS, đánh giá kết quả học tập của HS theo đúng yêu cầu cần đạt, đúng qui chế đảm bảo đúng theo thông tư 27/2020/TT-BGDĐT

-100% tổ viên tích cực tham gia các cuộc vận động và các phong trào do các cấp phát động.

-100% tổ viên có đầy đủ các loại hồ sơ theo qui định: (Kế hoạch năm học, Lịch báo giảng, Kế hoạch dạy học, Sổ dự giờ + sổ hội họp, Sổ tích luỹ chuyên môn, Kế hoạch sử dụng TBĐDDH cập nhật trên cổng thông tin, Sổ CN (nếu là GVCN), Kế hoạch cá nhân, Phiếu liên lạc điện tử hoặc phiếu liên lạc bản giấy, Sổ theo dõi HS khuyết tật (nếu có). Các loại hồ sơ sổ sách được xếp loại Khá, Tốt trở lên.

-100% tổ viên biết sử dụng máy tính văn phòng, và biết sử dụng máy tính để soạn GAĐT phục vụ cho giảng dạy. Biết sử dụng các phần mềm tin học để sử lý các công việc có liên quan như các phần mềm ở cổng TTĐT, Nhân sự, Quản lý TTGD, phần mềm tập huấn...

- 100% GV được xếp loại Khá trở lên về đánh giá chuẩn nghề nghiệp GV theo QĐ số 20/2018/TT-BGD&ĐT ngày 22/8/2018 của BDG&ĐT. Trong đó có ít nhất 3/7GV xếp loại Tốt.

b- Học sinh :

-Duy trì sĩ số 100%.

-100% HS đủ SGK và ĐDHT đúng quy định.

-100% HS thuộc các bài hát, múa tập thể sân trường, tham gia các hoạt động trải nghiệm, hoạt động NGLL...

-100% HS thực hiện tốt các nề nếp qui định của nhà trường, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Sao Nhi đồng, có tác phong và có trang phục học đường đúng quy định.

- 100% HS tham gia Chủ nhật xanh, thực hiện tốt các phong trào nhân đạo từ thiện, phong trào “Nuôi heo đất”

- Cuối năm có 100% HS Hoàn thành và Tốt nội dung các môn học và có 100% HS Hoàn thành Chương trình lớp học.

+ Có 100% HS đạt điểm TB trở lên về các môn được đánh giá bằng điểm số ở các kì kiểm tra, trong đó có trên 58% trở lên HS đạt điểm 9-10.

* ĐĂNG KÍ CÁC CHỈ TIÊU TRONG NĂM HỌC 2024 – 2025 (có phụ lục đính kèm)

1. Đăng ký tham gia các hội thi:

- GVG cấp trường: 9/9 GV

- Tham gia thi GVG cấp huyện: 01 GV (Cô Phan Thị Minh Khánh- GV Âm nhạc)

- HS đạt vẽ tranh trên máy tính: đạt cấp huyện 2 em

- Đăng ký làm ĐDDH: 1 bộ đồ dùng dạy học /tổ; ngoài ra GV tự làm thêm ĐDDH để phục phục cho việc giảng dạy để nâng cao chất lượng.

2. Đăng ký chuyên đề:

- Khối 3: Biện pháp nâng cao hiệu quả giải toán có lời văn cho học sinh lớp 3 theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018. (Thầy Trần Thành Công triển khai tháng 10/2024)

- Chuyên đề âm nhạc: Một số biện pháp tạo hứng thú học tập môn Âm nhạc thông qua việc rèn kỹ năng hát kết hợp với chơi tiết tấu bằng bộ gõ cơ thể phù hợp với định hướng phát triển năng lực của học sinh.(Cô Phan Thị Minh Khánh triển khai tháng 02/ 2025)

3)Mục tiêu 3:  Chỉ tiêu các hội thi- Chất lượng mũi nhọn:

a. Học sinh:

- Vở sạch chữ đẹp:

* Tập thể lớp: + 6/6 lớp trong tổ được công nhận đạt VSCĐ cấp trường, 2 lớp đạt cấp huyện.

+ Lớp học thân thiện đạt 6/6 lớp đạt lớp học thân thiện. Trong đó có 3-4 lớp xếp loại Tốt.

+ Có 3 lớp đạt lớp Tiên tiến

* Cá nhân:         + Cấp huyện: 3 - 5 em được công nhận và tuyên dương viết chữ đẹp (Trong đó có 2 - 4 em được tuyên dương)    

b. Giáo viên

- GV dạy Giỏi cấp trường: 8/8GV

- Tham gia thi GVG cấp huyện 01 GV (Cô Phan Thị Minh Khánh)

- Hồ sơ giáo viên: 100% GV có đủ hồ sơ theo qui định và xếp loại Tốt

c. HĐGDNGLL:

- 100% các lớp tham gia Ngày hội vui khỏe chào mừng Ngày thành lập đoàn 26/3/2025

- Tham gia tham quan tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa (4/2024)

- 100% các lớp tham gia hội thi STTTNNĐ.

- Tăng cường tham gia các hoạt động trải nghiệm trong năm. Tham gia Ngày CNX

4)Mục tiêu 5: Chỉ tiêu về hoạt động chuyên môn.

- Mỗi đ/c GV đi dự theo qui định và tự dự giờ để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tương đương 18 tiết/năm. Riêng tổ trưởng, tổ phó dự giờ từ 20 tiết/năm trở lên.

- Mỗi đ/c GV được thao giảng 4 tiết /năm (2 tiết/HK) các tiết dạy có UDCNTT; các tiết thao giảng, thi GVG cấp trường được BGK, Tổ đánh giá xếp loại bằng phiếu cụ thể.

- Mỗi GV được Tổ kiểm tra hồ sơ 2 lần/HK mỗi lần kiểm tra có nhận xét, đánh giá và xếp loại. Ngoài ra có thể kiểm tra đột xuất khi cần.

- Mỗi GV trong quá trình công tác, giảng dạy đúc rút được ít nhất 2 chuyên đề /HK ở sổ tích lũy chuyên môn (chú trọng đến các vấn đề liên quan đến nội dung dạy học ở khối lớp mình dạy, các vấn đề về đổi mới PPDH, CTGDPT 2018, các nội dung dạy lồng ghép…).

- Tất cả thành viên trong tổ đều thực hiện công tác sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch tổ xây dựng (theo công văn Số 1315 của BGDDT- GDTH ngày 16/4/2020)

- Tất cả giáo viên trong tổ tham gia nghiên cứu, vận dụng vào công tác soạn giảng, xây dựng kế hoạch giáo dục các môn học theo CTGDPT 2018;

- Mỗi lớp được tổ chuyên môn và nhà trường kiểm tra VSCĐ ít nhất 1lần /HK.

- Tổ họp chuyên môn 2 tuần/1lần: Tuần thứ hai và tuần thứ tư của tháng. Ngoài ra tùy tình hình công việc có thể tổ chức sinh hoạt, họp để giải quyết.

- Tổ trưởng, tổ phó chỉ đạo giáo viên  ra đề kiểm tra các kì đối với các môn Toán, Tiếng Việt theo ma trận đề.

* Công tác thanh tra, kiểm tra:

- Trong năm Tổ và BGH nhà trường tiến hành kiểm hoạt động sư phạm 01 giáo viên:

+ Cô Phan Thị Thùy Trâm (tháng 11/2024)

- Ngoài ra các GV trong tổ được kiểm tra chuyên môn theo qui định.

- Trong năm Tổ tổ chức các cuộc hội thảo ngắn, triển khai các chuyên đề hẹp xoay quanh các chủ đề giáo dục, các tiết dạy còn gặp khó khăn để toàn thể GV đúc rút kinh nghiệm.

- Tham gia đầy đủ các chuyên đề do chuyên môn trường, Phòng giáo dục  tổ chức.

III- CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN :

1) Nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống:

            - Tham mưu Chi bộ, BGH, Công đoàn, để tổ chức tạo điều kiện cho tổ sinh hoạt, tổ chức các buổi nói chuyện, triển khai các nghị quyết của Đảng, pháp luật nhà nước để mỗi giáo viên hiểu, nắm rõ thực hiện nghiêm túc.

- Tất cả giáo viên trong tổ đề tham gia đăng ký “Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024”

   - Tổ chức triển khai các nội dung của các cuộc vận động lớn của ngành trong năm học. Thông qua các ngày lễ lớn tham mưu với nhà trường tổ chức cuộc thi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để mỗi GV luôn có nhận thức đúng đắn về vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác như trong cuộc sống.

2)Nâng cao chất lượng đại trà :

- Mỗi GVCN tự khảo sát, đánh giá chất lượng HS đầu năm, đăng kí chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu trong năm học.

- Sau mỗi kì kiểm tra, có hội ý đánh giá, rút kinh nghiệm và đặt kế hoạch cụ thể khắc phục, rút kinh nghiệm.

-Thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc các tổ viên thực hiện đúng kế hoạch chuyên môn. Yêu cầu các tổ viên chủ động xây dựng kế hoạch bài giảng theo hướng đổi mới phương pháp dạy học; tích cực hoá các hoạt động học tập của học sinh, dạy học lấy HS làm trung tâm. Áp dụng một số hình thức tổ chức lớp học theo mô hình Vnen. Dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh theo CTGDPT 2018. Dạy học tích hợp, lồng ghép các nội dung: STEM, QPAN, GD bảo vệ mắt, ATGT, giáo dục dinh dưỡng…

- Đối với giáo viên luôn nghiên cứu các phương pháp dạy học theo CTGDPT 2018 để đạt được các nhiệm vụ mục tiêu dạy học đổi mới chương trình, SGK mới.

- Vận dụng những nội dung trong các buổi sinh hoạt chuyên môn theo công văn số 1315 của BGDDT- GDTH ngày 16/4/2020 để điều chỉnh và bổ sung phương pháp cho phù hợp với đặc điểm học sinh lớp mình phụ trách. Sử dụng thường xuyên và sử dụng có hiệu quả ĐDDH. Biết thao tác nhuần nhuyễn và kết hợp nhịp nhàng giữa ĐDDH với nội dung bài học. Tăng cường UDCNTT trong giảng dạy hàng ngày.

- Thực hiện đúng các hình thức kiểm tra, đánh giá đúng theo thông tư 27/2020/TT-BGDDT.

- Thường xuyên rà soát chương trình, bảo đảm đúng kế hoạch chuyên môn, soạn bài trước khi lên lớp giảng dạy, bài soạn cần thể hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu cần đạt đối với từng môn học, từng bài học, về chuẩn kiến thức, kĩ năng, giáo dục môi trường, giáo dục kĩ năng sống...Tăng cường các hoạt động trải nghiệm.

- Tổ trưởng, tổ phó dự giờ, thăm lớp, đánh giá chất lượng giờ dạy bằng các phiếu kiểm tra ngay sau tiết học. Rút kinh nghiệm kịp thời với các tổ viên về phương pháp giảng dạy, nghiệp vụ và kĩ năng làm việc với HS.

- Tiếp tục xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, tạo cho các em môi trường học tập lành mạnh và hấp dẫn.

- Tất cả giáo viên đều tham giam bồi dưỡng thường xuyên đúng kế hoạch và có hiệu quả.

- Phối hợp chặt chẽ với PHHS thông qua công tác chủ nhiệm lớp, sổ chủ nhiệm, phiếu liên lạc, thông qua mạng thông tin Zaolo, điện thoại … nhằm giám sát việc học bài và ôn bài ở nhà của học sinh. Tổ chức các phong trào học tập theo nhóm như: đôi bạn thân, đôi bạn cùng tiến, các cuộc thi Đố vui để học...nhằm khuấy động phong trào học tập tới từng phụ huynh HS.

- Tất cả giáo viên trong tổ trong năm luôn xây dựng kế hoạch dạy học để ứng phó khi có dịch bệnh, bão lụt xảy ra.

3)Biện pháp để đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng học có sinh năng khiếu để nâng cao chất lượng mũi nhọn :

- Trong quá trình giảng dạy mỗi GV cần có nội dung nâng cao để phát hiện những em có năng khiếu có kế hoạch bồi dưỡng từng đối tượng cụ thể.

- Hỗ trợ GVCN về phương pháp, cách thức bồi dưỡng ngay tại lớp đại trà. Giao nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể tới từng lớp. Yêu cầu GV phụ trách lớp nghiêm túc thực hiện và coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn.

- Tổ chức buổi họp toàn tổ để bàn về chuyên đề bồi dưỡng HS năng khiếu để mỗi tổ viên có kế hoạch cụ thể. Trong quá trình giảng dạy mỗi giáo viên cần có nội dung, kiến thức nâng cao dành cho HS năng khiếu và có trách nhiệm tự bồi dưỡng cho HS ngoài các giờ lên lớp.

* Phân công bồi dưỡng cụ thể như sau:

+ Phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”: Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

- Mỗi giáo viên được phân công phải thực hiện theo kế hoạch chỉ đạo của nhà trường đồng thời chủ động có kế hoạch tăng cường thêm thời gian để bồi dưỡng cho HS có hiệu quả.

- Qua các cuộc họp PHHS, giáo viên có kế hoạch phối kết hợp với PHHS để hướng dẫn một số cách thức cũng như hình thức kiểm tra, đánh giá và giám sát quá trình học tập tại nhà của học sinh.

+ Vẽ tranh trên máy tính: Thầy Nguyễn Như Tân

+ Câu lạc bộ cờ vua, cờ tướng, bơi lội: Thầy Bùi Quang Hoàng Hải

+ Hội thi STTTNNĐ: GVCN hướng dẫn HS đưa ra ý tưởng, phối hợp GVTPT để thực hiện.

* Tham gia các hoạt động GDNGLL:

+ Vui Tết Trung thu.

+ Ngày hội văn hóa đọc, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời (01/10- 07/10/2024)

+ Ngày Hội thiếu nhi vui khỏe (20-26/3/2025)

+ Ngày Sách Việt Nam, “Giao lưu chúng em kể chuyện sách”

+ Tham gia cuộc thi STTTNNĐ

4) Chú trọng quan tâm đối tượng HS chưa hoàn thành, chưa đạt nội dung các môn học, HS cá biệt và HS có hoàn cảnh khó khăn :

- Phân loại các đối tượng HS chưa hoàn thành, chưa đạt nội dung của từng môn học. Lập kế hoạch phụ đạo trong từng tuần kèm theo chỉ tiêu đạt được sau từng tháng cụ thể. Phấn đấu giải quyết triệt để những học sinh chưa đạt đầy đủ kiến thức, kĩ năng đã học ở những năm học trước vào 1 tháng đầu năm học.

- Tăng cường giám sát những đối tượng HS cá biệt, HS có hoàn cảnh khó khăn và những HS có biểu hiện chưa chăm chỉ trong học tập. Nhắc nhở và điều chỉnh kịp thời những hành vi sai lệch, hướng cho các em tham gia các hoạt động vui chơi và hoà nhập cùng bạn bè, tạo nên một môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, giúp cho các em tự nhận thấy mình cần phải điều chỉnh bản thân cho phù hợp với các bạn xung quanh.

- Tổ chức cho các em tự thành lập những “đôi bạn thân”, “đôi bạn cùng tiến” để các em biết giúp đỡ nhau trong các giờ học, giờ chơi, giúp cho các em phấn khởi cùng thi đua học tập để cùng nhau tiến bộ.

5) “Giữ vở sạch- Viết chữ đẹp” :

- Phát động phong trào thi đua: “Giữ vở sạch- Viết chữ đẹp” tới từng lớp, từng tổ, từng HS.

- Thống nhất kích cỡ các loại hồ sơ, sổ sách của GV và vở viết của HS cũng như loại bút, màu mực. Thống nhất HS sử dụng bút mực xanh để luyện viết chữ đẹp. Hàng tháng có các tiết trưng bày VSCĐ đối với từng lớp, GVCN cần chấm điểm, nhận xét, đánh giá vào vở Chính tả và cập nhật vào sổ chủ nhiệm.

- Mỗi kì học có ít nhất 1 đợt đánh giá, xếp loại VSCĐ các loại vở của từng lớp. Chữ viết đẹp lên sau từng tuần là căn cứ đầu tiên để đánh giá kết quả phấn đấu của từng học sinh.

- Hàng tháng có các đợt khảo sát chữ viết của từng lớp. Ngoài ra, xen kẽ trong các buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ là các cuộc hội thảo ngắn về chữ viết bảng và chữ viết vở.

    

 6) Biện pháp nâng cao hiệu quả về phong trào “Nét đẹp văn hóa học đường” gắn liền với “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực” “Ngày chủ nhật xanh”

- Phát động phong trào xây dựng trường học xanh, sạch, sáng, an toàn, bốn mà hoa, rèn luyện ý thức học tập, kĩ năng sống cho HS. Các lớp đều đạt 5 tiêu chí lớp học thân thiện.

- GVCN các lớp tham mưu với hội cha mẹ HS để có thêm nguồn kinh phí trang trí lớp học.

- Tích cực tham gia “Ngày chủ nhật xanh”, vệ sinh môi trường…

7) Biện pháp để thực hiện các chỉ tiêu về hoạt động chuyên môn của tổ :

- Rà soát và điều tiết nhịp nhàng mọi hoạt động của tổ chuyên môn theo từng tuần, tháng, học kì...

- Lên lịch kiểm tra hồ sơ, sổ sách, lịch dự giờ, thăm lớp trong từng tuần, từng tháng, từng kì, triển khai kế hoạch của tổ tới từng tổ viên trong tổ.

- Chuẩn bị chu đáo các chuyên đề, triển khai nội dung tới toàn tổ. Tham mưu với Ban giám hiệu hỗ trợ, bổ sung phần lí thuyết cũng như thời gian, cách thức tiến hành.

- Xây dựng qui trình dự giờ, thao giảng cụ thể đến từng GV để có thời gian nghiên cứu bài dạy, chuẩn bị ĐDDH đảm bảo có hiệu quả.

8) Thực hiện tốt công tác thông tin báo cáo giữa tổ và BGH:

- Báo cáo thường xuyên mọi hoạt động của tổ tới Ban giám hiệu, phối kết hợp cùng triển khai và thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Báo cáo kịp thời, đầy đủ, chính xác các các nội dung theo từng kì, năm học về chuyên môn và BGH nhà trường.

IV – QUI TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2024-2025:

Tháng

Nội dung công việc

Ghi chú

Tháng

9/2024

- Ngày tựu trường 20/8/2024 đối với lớp 1; ngày 26/8/2024 đối với lớp 2,3,4,5.

- Hưởng ứng “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và Lễ Khai giảng năm học mới 2024 -2025

- GVCN các lớp bàn giao và  nhận lớp.

- Các lớp từng bước ổn định nề nếp học tập cho HS, Kiểm tra sách vở, dụng cụ học tập, xây dựng kế hoạch chủ nhiệm. Ôn tập cho HS trước khi vào học chương trình mới.

- Các GV có HS chưa hoàn thành CT lớp học tiến hành ôn tập để kiểm tra lại theo kế hoạch.(Lớp 1/2 cô Nam)

- GVCN chủ động khảo sát chất lượng đầu năm để xây dựng chất lượng của lớp.

- Thực hiện chương trình tuần 1 từ ngày 09/9/2024

- Xây dựng kế hoạch cá nhân, kế hoạch tổ hoàn thành để tổ duyệt.

- Phát động phong trào GVS- VCĐ, tiến hành luyện viết chữ đẹp cho HS qua vở luyện viết. Hưởng ứng phong trào “Nét đẹp văn hóa học đường” gắn với  “Ngày chủ nhật xanh” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Triển khai Tháng ATGT và tiến hành giảng dạy theo kế hoạch.

- Kiểm tra Hồ sơ sổ sách đầu năm (lần 1)

- Tham gia họp HĐ tháng 9/2024

- GVCN phối hợp tổ chức  Hội nghị Cha mẹ học sinh đầu năm (21/9/2024)

- Sinh hoạt Tổ: Hội nghị tổ chuyên môn chuẩn bị Hội Nghị Viên chức – Người lao động.

- Tham gia Hội nghị VC- NLĐ (28/9/2024)

- Dự giờ từ 1 - 2 giáo viên.

- Thông báo cho HS nộp các khoản trong năm đặc biệt là BHYT, BHTN.

- Tiến hành trang trí lớp học, vệ sinh trường lớp.

- Tham gia phòng chống bão lụt (nếu có)

Tháng

10/2024

 

 

 

- Thi đua lập thành tích chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 bằng các hoạt động dự giờ, thăm lớp.

- Tham dự Hội nghị Công đoàn (02/10/2024).

- Dạy học chương trình tuần 4, 5, 6, 7, 8. (Bắt đầu tuần 4 từ ngày 30/9/2024)

- Tham gia Ngày hội STEM (nếu có)

- Hội thảo chia sẻ “Trường học hạnh phúc” (tháng 10/2024);    - Tham gia hội thi GV dạy giỏi cấp trường.

- Tổng kết tháng ATGT. Triển khai dạy “Quyền và bổn phận trẻ em” dạy 1 tiết/tuần (Dạy vào tiết 2 đạo đức và tiết HĐTN)

- Tổ, cá nhân cập nhật hoàn chỉnh các loại hồ sơ sổ sách chuyên môn theo qui định để BGH kiểm tra.

- Họp tổ chuyên môn để triển khai kế hoạch tháng 10/2024

- Tham dự chuyên đề: “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả giải toán có lời văn cho học sinh lớp 3 theo Chương trình GDPT 2018”. (Thầy giáo Trần Thành Công triển khai)

- Các lớp tiếp tục tăng cường rèn luyện cho HS phong trào “Giữ vở sạch -Viết chữ đẹp”.

- Tham gia phòng chống bão lụt (nếu có).

 

 

 

 

Tháng

11/2024

 

 

- Tổ chức các hoạt động nhân ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11” thao giảng, dự giờ…

- Cùng Công đoàn, phụ huynh tham gia tổ chức Lễ kỉ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

- Dạy học chương trình tuần 9,10, 11, 12 (Bắt đầu tuần 9 từ ngày 04/11/2024);

- Đánh giá GHKI sau khi dạy xong tuần 10

- Tiếp tục tham gia thi GVG cấp trường.

- Thực hiện tự học BDTX

- Tổng kết Tháng “Quyền và bổn phận trẻ em”.Thực hiện giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho HS.

- Tăng cường phong trào rèn luyện VSCĐ, HS viết chữ đẹp - Công tác kiểm tra: Kiểm tra hồ sơ định kì tháng 11/2024;

dự giờ từ 4 - 5 giáo viên;

- Công tác kiểm tra: Cùng BGH nhà trường kiểm tra học động sư phạm cô Phan Thị Thùy Trâm- GVCN lớp 1/1. Kiểm tra công tác giảng dạy của GV trong tổ.

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp Cụm lớp 1, 2, 3 (tháng 11/2024);

- Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Giữ vở sạch- Viết chữ đẹp” phong trào “Nét đẹp văn hóa học đường” gắn với  “Ngày chủ nhật xanh” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Tham gia phòng chống bão lụt (nếu có)

 

 

 

Tháng

12/2024

- Thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Quốc phòng toàn dân; Kỉ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024);

- Dạy học chương trình tuần 13, 14, 15, 16 (Bắt đầu tuần 14 từ ngày 09/12/2024);

- Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I theo kế hoạch của PGD. Hoàn thành chương trình học kỳ I

- Tổng hợp chất lượng báo cáo về chuyên môn, tổ.

- Phụ đạo HS chưa hoàn thành sau khi nắm được kết quả KTĐK-CKI của HS.

- Tăng cường bồi dưỡng cho HS viết chữ đẹp, vở sạch để trưng bày và tham gia thi huyện.

- Tham gia chuyên đề: “Một số biện pháp phát triển phẩm chất và năng lực học sinh trong giảng dạy môn Toán lớp 5”. (Thầy Đoàn Văn Đạo triển khai)

- Tổ chức triển lãm “Vở sạch - Chữ đẹp” cấp trường; chuẩn bị tham gia cấp huyện vào tháng 01/2025.

- Tham gia giao lưu” Vẽ tranh trên máy tính”, cờ vua, cờ tướng cấp huyện.

- Dự giờ, thao giảng 1-2 GV

- Tiến hành sơ kết HKI cá nhân, Tổ

- Thực hiện tự học BDTX

 

 

 

Tháng

01/2025

 

 

 

 

 

- Tổ chức kiểm tra HKI, kết thúc CT HKI chậm nhất vào ngày 12/01/2025

- Tổ chức sơ kết học kỳ I, vào điểm học bạ và báo cáo định kỳ theo yêu cầu của của Tổ, chuyên môn trường. Nhập thống kê chất lượng học kỳ 1 lên cổng thông tin điện tử.

- Hưởng ứng “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và bắt đầu thực hiện chương trình học kỳ 2 vào ngày 15/01/2025.

- Dạy học chương trình tuần 17, 18, 19, 20, 21.(Bắt đầu dạy tuần 18 từ ngày 06/01/2025)

- Tham gia giao lưu “Viết chữ đẹp” cấp huyện.

- Công tác kiểm tra: Kiểm tra hồ sơ GV tháng 1/2025.

- Dự giờ 1 – 2 GV

- Tham dự triển khai chuyên đề: “Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4 Trường TH Phong Hòa II rèn kĩ năng soạn thảo văn bản hiệu quả”. (Cô Trần Thị Kim Cương triển khai)

- Tổ chức họp cha mẹ HS CHKI theo kế hoạch của nhà trường.

- Thực hiện tự học BDTX

 

Tháng

02/2025

- Tổ chức các hoạt động thi đua “Dạy tốt- Học tốt”chào mừng “Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2”

- Thực hiện giảng dạy chương trình tuần 22, 23, 24, 25 (Bắt đầu dạy tuần 21 từ ngày 3/02/2025)

- Dự giờ từ 1 - 2 GV

- Cập nhật đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách.

- Tiếp tục công tác phụ đạo HS nâng cao chất lượng.

- Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Giữ vở sạch- Viết chữ đẹp” phong trào “Nét đẹp văn hóa học đường” gắn với  “Ngày chủ nhật xanh” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Tham dự triển khai chuyên đề:“Một số biện pháp tạo hứng thú học tập môn Âm nhạc thông qua việc rèn kĩ năng hát kết hợp bằng chơi tiết tấu bằng bộ gõ cơ thể phù hợp với định hướng phát triển năng lực của học sinh”. (Cô Phan Thị Minh Khánh triển khai).

- Thực hiện tự học BDTX

 

 

 

 

 

 

 

Tháng

03/2025

 

 

 

 

- Thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên CSHCM 26/3 và Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

- Thực hiện giảng dạy chương trình tuần  25, 26, 27, 28, 29 (Bắt đầu dạy tuần 25 từ ngày 03/03/2025)

- Tổ chức đánh giá định kỳ GHKII, báo cáo chất lượng.

- Công tác kiểm tra: Các lớp kiểm tra, đánh giá việc thực hiện phong trào THTT-HSTC

- Dự giờ thăm lớp 1-2 GV

- Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện (cô Khánh)

- Tham gia Ngày Hội vui khỏe 26/3/2025

- Tiếp tục phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”, khảo sát chất lượng chữ viết của các lớp.

- Kiểm tra hồ sơ định kỳ tháng 3/2025

- Tham gia đánh giá chuẩn NNGV, chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng.

 

 

 

 

 

Tháng

04/2025

- Thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam Việt Nam thống nhất đất nước  và chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5

- Thực hiện giảng dạy chương trình tuần 30, 31, 32, 33

- Tổ chức ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kỳ II theo kế hoạch của PGD.

- Cập nhật đầy đủ hồ sơ sổ sách cá nhân, tổ để kiểm tra cuối năm.

- Dự giờ 1- 2 GV

- Tăng cường phụ đạo HS để đảm bảo chất lượng cuối năm.

- Tiếp tục tăng cường phong trào rèn luyện VSCĐ, HS viết chữ đẹp.

- Tăng cường phụ đạo cho HS

- Tham gia xét đề tài SKKN cuối năm.

- Tổng kết công tác BDTX năm học

 

 

 

Tháng  05/2025

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-  Thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5; 135 năm ngày sinh nhật Bác Hồ

- Thực hiện giảng dạy chương trình tuần 34, 35. Tiếp tục tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II năm học 2024 - 2025 theo kế hoạch của PGD.

- Hoàn thành chương trình giảng dạy vào trước ngày 25/5/2025 và kết thúc chương trình học kỳ II vào ngày 31/5/2025.

- Tăng cường phụ đạo HS để đảm bảo chất lượng cuối năm.

- Tiếp tục tăng cường phong trào rèn luyện VSCĐ, HS viết chữ đẹp.

- GVCN các lớp báo cáo điểm thi, chất lượng giáo dục cuối năm sau khi thi CHKII xong.

- Vào điểm học bạ điện tử. Giáo viên hoàn thành các loại hồ sơ cá nhân nộp trường, trả các loại TB, ĐDDH đã mượn.

- Các GVCN ghi phiếu liên lạc gửi về cho phụ huynh.

- Tham gia đánh giá CCVC

- Tham gia bình bầu GVCN giỏi cấp trường.

- Họp cha mẹ HS cuối năm theo kế hoạch.

- Nộp báo cáo tổng kết năm học của tổ về chuyên môn.

- Tham gia Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện Đội viên và tổ chức Lễ ra trường và Lễ Tri ân thầy cô giáo cho học sinh lớp 5.

- Tham gia HN tổng kết 1 năm thực hiện CTGDPT 2018 đối với lớp 5.

- Hoàn thành báo cáo thành tích cuối năm.

- Tham gia họp xét thi đua cuối năm.

- Tổng kết năm học 2024-2025 và hoàn thành các loại báo cáo cuối năm.

 

Tháng 6, 7/2025

- Tổ chức ôn tập bồi dưỡng HS chưa hoàn thành chương trìn