Tổ 1,2,3
Kế hoạch năm 2015-2016
TRƯỜNG TIỂU HỌC ƯU ĐIỀM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TỔ CHUYÊN MÔN 1, 2, 3
|
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Ưu Điềm, ngày 19 tháng 9 năm 2015
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN 1, 2, 3
NĂM HỌC 2015 - 2016
Căn cứ vào công văn số 131/ PGD&ĐT- CM ngày 17 tháng 9 năm 2015 của Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015- 2016 cấp Tiểu học.
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 của Trường Tiểu học Ưu Điềm
Tổ chuyên môn 1-2-3 xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2015 – 2016 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:Toàn thể giáo viên trong tổ đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Tuổi đời và tuổi nghề của GV trong tổ tương đối đồng đều và đại đa số có số năm công tác trên dưới mười năm nên có kinh nghiệm giảng dạy.
Hầu hết GV đều nhiệt tình trong công tác, có tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật cao, ham học hỏi, cầu tiến, không ngại khó, đoàn kết, nhất trí và có sự đồng thuận cao trong công việc.
2. Khó khăn:
Tuy nhiên, tổ vẫn có GV còn đang nuôi con nhỏ, có giáo viên ở xa trường nên đi lại gặp nhiều khó khăn trong mùa mưa bão.
Số lượng học sinh trên mỗi lớp đông nên ảnh hưởng đến chất lượng học tập của các em.
Với những đặc điểm như trên, Tổ 1,2,3 gặp không ít khó khăn trong việc thực hiện quy chế chuyên môn cũng như việc phấn đấu để hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà tổ đã đặt ra trong năm học.
Về chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, các tổ viên trong tổ chưa thật sự đồng đều.
Tổng số HS của tổ 1-2-3 trong năm học 2015 - 2016 là: 94em/ 3 lớp ; Nữ: 46 em
Trong đó: Khối 1: 29 em; Khối 2: 33em; Khối 3: 32 em.
Gia đình các em đại đa số làm nghề nông, buôn bán nhỏ và chăn nuôi. Vì vậy, các em ít được sự quan tâm chu đáo của gia đình. Thậm chí, khi thời vụ đến, các em phải tham gia nhiều công việc giúp đỡ gia đình. Điều đó đã ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng học tập của các em.
Kết quả khảo sát đầu năm cho thấy, số lượng HS đạt điểm dưới trung bình về 2 môn Toán và Tiếng Việt cũng tương đối nhiều. liệu thống kê trên cho thấy, chất lượng đại trà HS trong khối 1-2-3 đầu năm học này còn thấp. Đặc biệt, có một số em kiến thức hỏng quá nhiều, nếu không được bồi đắp kịp thời, các em có thể là đối tượng lưu ban vào cuối năm học. Đây quả thực là một trở ngại lớn đối với GV tổ 1-2-3 trong việc thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch cũng như các nhiệm vụ năm học mà ngành đã đặt ra.
II. CÁC MỤC TIÊU CẦN ĐẠT TRONG NĂM HỌC:
1. Mục tiêu 1: Về nhận thức tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống.
- 100% GV trong tổ luôn có nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, các quy định của ngành. Tất cả GV đều thực hiện tốt chủ đề năm học, các cuộc vận động lớn của ngành.
Cuộc vận động:“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- Thực hiện nội dung giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các môn học và hoạt động giáo dục năm 2015.
- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp gắn liền với việc thực hiện Điều lệ trường Tiểu học.
- Tiếp tục triển khai và đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thông qua các hoạt động, việc làm thiết thực.
- Xây dựng trường lớp “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, xây dựng lớp học thân thiện.
2. Mục tiêu 2: Chất lượng đại trà.
a. Giáo viên:
Thực hiện đúng chương trình và quy chế chuyên môn, cụ thể:
-100% GV soạn bài đầy đủ, soạn trước một tuần. Giáo án được soạn trên giấy A4 được trình bày rõ ràng, sạch sẽ, đảm bảo cả về mặt nội dung và hình thức.
-100% GV lên lớp có giáo án, có ĐDDH, sử dụng tối đa đồ dùng dạy học sẵn có, và làm thêm ĐDDH để phục vụ cho các tiết dạy có chất lượng và hiệu quả. Các tiết dạy trên lớp đạt từ Đạt yêu cầu trở nên, trong đó có từ 60 -70% tiết dạy đạt Khá, Giỏi.
-100% GV tự làm ĐDDH, trong đó mỗi GV làm được ít nhất một bộ đồ dùng có chất lượng, mang tính khoa học và thẩm mĩ.
-100% tổ viên trong tổ được tham dự các chuyên đề của tổ, trường.
-100% tổ viên nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong đánh giá, xếp loại HS, đánh giá kết quả học tập của HS theo đúng chuẩn kiến thức kĩ năng, đúng qui chế.
-100% tổ viên tích cực tham gia các cuộc vận động và các phong trào do các cấp phát động.
-100% tổ viên được xếp loại hồ sơ chuyên môn từ Khá trở lên.
- Phấn đấu 100% tổ viên biết sử dụng máy tính văn phòng, và 100% GV biết sử dụng máy tính để soạn GAĐT phục vụ cho giảng dạy.
b. Học sinh:
- Duy trì sĩ số 100%.
-100% HS đủ SGK và ĐDHT đúng quy định.
-100% HS thuộc các bài hát, múa tập thể sân trường và thể dục nhịp điệu.
-100% HS thực hiện tốt các nề nếp qui định của nhà trường, có tác phong và có trang phục học đường đúng quy định.
- Cuối năm có 99% HS được lên lớp thẳng, 1% HS được lên lớp sau khi được phụ đạo và kiểm tra lại.
* Cụ thể:
- Kết quả hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh:
Đạt 94/94 em đạt 100%
- Kết quả hình thành và phát triển một số phẩm của học sinh: Đạt 94/94 em đạt 100%
- Kết quả về đánh giá các môn học và các hoạt động giáo dục khác của học sinh:
Hoàn thành: 93 em chiếm tỉ lệ: 98,94%
Chưa hoàn thành 01 em, tỉ lệ : 1,06%
- Hoàn thành chương trình lớp học 93/94 em chiếm tỉ lệ: 98,94%
3. Mục tiêu 3: Chỉ tiêu các hội thi
- Vở sạch chữ đẹp:
+ Có ít nhất 70% số lớp trong tổ được công nhận đạt VSCĐ.
+ Các lớp còn lại mỗi lớp có ít nhất 40 – 50% số HS xếp loại A về VSCĐ.
+ Không có HS xếp loại C về VSCĐ.
+ Có 1lớp đạt giải cấp huyện.
- Thi Viết chữ đẹp học sinh: 6 học sinh/2 khối tham gia thi cấp huyện và phấn đấu có từ 2 học sinh được tuyên dương cấp huyện.
- Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện- Học sinh tích cực”: 100% lớp tham gia phong trào : “Xây dựng trường học thân thiện- Học sinh tích cực” theo các tiêu chí đã ban hành.
+ Loại tốt: 01 lớp, Khá 02 lớp
4. Mục tiêu 4: Chất lượng mũi nhọn
a. Giáo viên:
- GV dạy Giỏi cấp trường:5-6 GV
- Số GV còn lại đạt loại Khá.
- Hồ sơ giáo viên: 100% giáo viên có hồ sơ xếp loại khá trở lên.
-GVCN giỏi cấp trường: 2-3 GV, huyện 01 GV
5. Mục tiêu 5: Danh hiệu thi đua và đề tài, sáng kiến kinh nghiệm.
a. Giáo viên: CSTĐCS: 01 - LĐTT: 07 GV
STT |
HỌ VÀ TÊN |
DHTĐ |
ĐỀ TÀI SKKN |
1 |
Trần Bình Thản |
CSTĐCS |
Một số biện pháp chỉ đạo, quản lí ứng dụng CNTT ở Trường Tiểu học Ưu Điềm |
2 |
Phạm Công |
LĐTT |
|
3 |
Phan Thị Thùy Trâm |
LĐTT |
|
4 |
Nguyễn Thị Vân Nam
|
LĐTT |
|
5 |
Nguyễn Thị Quỳnh Anh
|
LĐTT |
|
6 |
Bùi Quang Hoàng Hải
|
LĐTT |
|
7 |
Phan Thị Minh Khánh
|
LĐTT |
|
8 |
Nguyễn Khoa Dũng
|
LĐTT |
|
6. Mục tiêu 6: Chỉ tiêu về hoạt động chuyên môn.
- Mỗi GV dự giờ 18 tiết/năm.
- Mỗi GV được thao giảng 6 tiết /năm trong đó có UDCNTT ít nhất 3 tiết và sử dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” 1-2 tiết; các tiết thao giảng được tổ chức theo hình thức đổi mới .
- Mỗi GV được kiểm tra hồ sơ 1 tháng/lần. Ngoài ra có thể kiểm tra đột xuất khi cần.
- Mỗi lớp được tổ CM kiểm tra VSCĐ ít nhất 2 lần / năm.
- Tổ họp chuyên môn 1 tháng/2 lần. Ngoài ra tùy tình hình công việc có thể tổ chức họp để giải quyết.
- Tổ chức kiểm tra hoạt động sư phạm 2GV
- Tổ chức thao giảng chuyên đề sử dụng PP “ Bàn tay nặn bột”
- Tổ chức triển khai 02 chuyên đề.
III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU:
1. Nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống:
- Tham mưu Chi bộ, BGH, Công đoàn, để tổ chức tạo điều kiện cho tổ sinh hoạt, tổ chức các buổi nói chuyện, triển khai các nghị quyết của Đảng, Pháp luật Nhà nước để mỗi giáo viên hiểu, nắm rõ thực hiện nghiêm túc.
- Tổ chức triển khai các nội dung của các cuộc vận động lớn của ngành trong năm học. Thông qua các ngày lễ lớn tham mưu với nhà trường tổ chức cuộc thi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để mỗi GV luôn có nhận thức đúng đắn về vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác như trong cuộc sống.
2. Nâng cao chất lượng đại trà:
- Khảo sát chất lượng đầu năm, giao chỉ tiêu và nhiệm vụ, yêu cầu cần đạt tới từng tổ viên.
- Sau mỗi đợt khảo sát, có hội ý đánh giá, rút kinh nghiệm và đặt kế hoạch cụ thể cho đợt tiếp theo.
- Thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc các tổ viên thực hiện đúng kế hoạch chuyên môn. Yêu cầu các tổ viên chủ động xây dựng kế hoạch bài giảng theo hướng đổi mới phương pháp dạy học; tích cực hóa các hoạt động học tập của học sinh, tránh ỷ lại vào sách hướng dẫn và thiết kế. Điều chỉnh và bổ sung phương pháp cho phù hợp với đặc điểm học sinh lớp mình phụ trách. Sử dụng thường xuyên và sử dụng có hiệu quả ĐDDH. Biết thao tác nhuần nhuyễn và kết hợp nhịp nhàng giữa ĐDDH với nội dung bài học.
- Thực hiện đúng các hình thức kiểm tra, đánh giá, bảo đảm đúng chất lượng, không qua loa đại khái, không chạy theo thành tích. Thường xuyên rà soát chương trình, bảo đảm đúng kế hoạch chuyên môn, soạn bài trước 1 tuần, bài soạn cần thể hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng, giáo dục môi trường, giáo dục kĩ năng sống, ...
- Tổ trưởng, tổ phó dự giờ, thăm lớp, đánh giá chất lượng giờ dạy bằng các phiếu kiểm tra ngay sau tiết học. Rút kinh nghiệm kịp thời với các tổ viên về phương pháp giảng dạy, nghiệp vụ và kĩ năng làm việc với HS.
- Tổ chức các cuộc hội thảo ngắn xoay quanh các chủ đề giáo dục, tiếp tục xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, tạo cho các em môi trường học tập lành mạnh và hấp dẫn.
- Mỗi giáo viên trong tổ xây dựng được một chuyên đề có chất lượng nhằm đáp ứng những vấn đề bức xúc, khó khăn mà các tổ viên gặp phải trong quá trình giảng dạy. Thông qua các chuyên đề, định hướng và gợi ý nội dung SKKN, giúp tổ viên viết được những SKKN mang tính thực thi cao.
- Phối hợp chặt chẽ với PHHS thông qua công tác chủ nhiệm lớp, phiếu liên lạc nhằm giám sát việc học bài và làm bài ở nhà của học sinh. Tổ chức các phong trào học tập theo nhóm đôi bạn thân, đôi bạn cùng tiến, các cuộc thi Đố vui để học...nhằm thúc đẩy phong trào học tập tới từng phụ huynh HS.
3. Biện pháp để đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh .
- Hỗ trợ GVCN về phương pháp, cách thức bồi dưỡng ngay tại lớp đại trà. Giao nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể tới từng lớp. Yêu cầu GV phụ trách lớp nghiêm túc thực hiện và coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn.
Mỗi Giáo viên có trách nhiệm tự bồi dưỡng cho HS qua các giờ lên lớp.
Qua các cuộc họp PHHS, giáo viên có kế hoạch phối kết hợp với PHHS để hướng dẫn một số cách thức cũng như hình thức kiểm tra, đánh giá và giám sát quá trình học tập tại nhà của học sinh.
4. Chú trọng quan tâm đối tượng HS yếu kém, HS cá biệt và HS có hoàn cảnh khó khăn:
- Phân loại các đối tượng HS yếu kém của từng môn học. Lập kế hoạch bồi dưỡng trong từng tuần kèm theo chỉ tiêu đạt được sau từng tháng cụ thể. Phấn đấu giải quyết triệt để những học sinh chưa đạt đầy đủ kiến thức, kĩ năng đã học ở những năm học trước vào 3 tháng đầu năm học. Tiếp tục tăng cường phụ trợ, bồi bổ cho HS nắm đầy đủ những kiến thức kĩ năng của năm học, tránh tình trạng HS ngồi nhầm lớp ở những năm tiếp theo.
- Tăng cường giám sát những đối tượng HS cá biệt, HS có hoàn cảnh khó khăn và những HS có biểu hiện chây lười trong học tập. Nhắc nhở và điều chỉnh kịp thời những hành vi sai lệch, hướng cho các em tham gia các hoạt động vui chơi và hoà nhập cùng bạn bè, tạo nên một môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, giúp cho các em tự nhận thấy mình cần phải điều chỉnh bản thân cho phù hợp với các bạn xung quanh.
- Tổ chức cho các em tự thành lập những “Đôi bạn thân”, “Đôi bạn cùng tiến”, hướng dẫn những em HS khá, giỏi giúp đỡ những bạn yếu kém trong các giờ học, giờ chơi, giúp cho các em phấn khởi cùng thi đua học tập để cùng nhau tiến bộ.
5. Phong trào “Rèn chữ đẹp- Giữ vở sạch”:
- Phát động phong trào thi đua: “Rèn chữ đẹp- Giữ vở sạch” tới từng lớp, từng tổ, từng nhóm HS.
- Thống nhất kích cỡ các loại hồ sơ, sổ sách của GV và vở viết của HS cũng như loại bút, màu mực. Thống nhất HS sử dụng bút mài để luyện viết chữ đẹp. Hàng tháng có các tiết trưng bày VSCĐ đối với từng lớp. Hàng kì có các cuộc trưng bày VSCĐ của tổ. Các tổ viên cùng nhau tham quan, đưa ra những nhận xét, những sáng kiến hay, cùng giúp đỡ nhau hoàn thành tốt chỉ tiêu về VSCĐ.
- Mỗi kì có 2 đợt đánh giá, xếp loại VSCĐ các loại vở của từng lớp. Chữ viết đẹp lên sau từng tuần là căn cứ đầu tiên để đánh giá kết quả phấn đấu của từng học sinh. Số lượng đạt A tăng dần lên sau từng đợt là căn cứ đầu tiên để đánh giá sự tiến bộ của từng lớp.
- Hàng tháng có các đợt khảo sát chữ viết của từng lớp. Qua đó đánh giá, rút kinh nghiệm để tìm ra biện pháp khắc phục chữ viết, nâng dần chất lượng chữ viết của toàn tổ. Ngoài ra, xen kẽ trong các buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ là các cuộc hội thảo ngắn về chữ viết bảng và chữ viết vở.
6. Biện pháp để thực hiện các chỉ tiêu về hoạt động chuyên môn của tổ:
- Rà soát và điều tiết nhịp nhàng mọi hoạt động của tổ chuyên môn theo từng tuần, tháng, học kì...
- Lên lịch kiểm tra hồ sơ, sổ sách, lịch dự giờ, thăm lớp trong từng tuần, từng tháng, từng kì, triển khai kế hoạch của tổ tới từng tổ viên trong tổ.
- Chuẩn bị chu đáo các chuyên đề, triển khai nội dung tới toàn tổ. Tham mưu với Ban giám hiệu hỗ trợ, bổ sung phần lí thuyết cũng như thời gian, cách thức tiến hành.
7. Thực hiện tốt công tác thông tin báo cáo giữa tổ và BGH:
Báo cáo thường xuyên mọi hoạt động của tổ tới Ban giám hiệu, phối kết hợp cùng triển khai và thực hiện nhiệm vụ năm học.
IV. QUI TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Tháng |
Nội dung công việc |
Ghi chú |
Tháng 8/2015
|
- Tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho HS để kiểm tra lại lần 2 sau hè. - Tham gia học chính trị đầu năm học. - GVCN các lớp nhận lớp và tiến hành bàn giao chất lượng cho nhau. - Tiến hành ôn tập cho HS trước khi vào học chương trình mới. - Tổ trưởng chuyên môn ra đề kiểm tra lại cho HS và lên chương trình giảng dạy. - Tiến hành giảng dạy tuần 1 từ ngày 17/8/2015 theo đúng kế hoạch của Phòng quy định và hoàn thành chương trình tuần 2 trước khai giảng. - Các lớp từng bước ổn định nề nếp học tập cho HS, Kiểm tra sách vở, dụng cụ học tập, xây dựng kế hoạch chủ nhiệm. - Chuẩn bị công tác khai giảng. |
|
Tháng 9/2015
|
* Hưởng ứng “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và Lễ Khai giảng năm học mới - Từ ngày 7/9 học tuần thứ 3, các lớp tiến hành học 2 buổi/ngày - Khảo sát chất lượng đầu năm . - Triển khai Tháng ATGT và tiến hành giảng dạy từ tuần 3 1 tiết/ tuần - GV xây dựng kế hoạch cá nhân, làm kế hoạch tổ hoàn thành vào ngày 22/9 tổ duyệt. - Chuẩn bị mọi công tác cho hội nghị CBCC đầu năm. - Xây dựng các chuyên đề và các chỉ tiêu cho năm học mới. - Duyệt kế hoạch BDTX cá nhân. - Tiến hành sinh hoạt tổ theo qui định - GV các lớp chuẩn bị nội dung để họp phụ huynh đầu năm học - Dự giờ thăm lớp - Tham gia Hội nghị CB- CC đầu năm - Tham gia họp Công đoàn, Liên đội, CBCB đầu năm - Thông báo cho HS nộp các khoản trong năm đặc biệt là BHYT, BHTN. - Tiến hành trang trí lớp học, vệ sinh trường lớp. - Tổ chức báo cáo BDTX ( Nội dung 2) - Kiểm tra hồ sơ sổ sách định kì lần 1 tháng 9 |
|
Tháng 10/2015 |
* Thi đua lập thành tích chào mừng ngày Thành lập HLH Phụ nữ Việt Nam 20/10 bằng các hoạt động dự giờ, thăm lớp,… - Thực hiện chương trình tuần 7, 8, 9, 10 theo qui định. - Tổng kết tháng ATGT - Triển khai Tháng “Quyền và bổn phận trẻ em” dạy 1 tiết/tuần - Tổ, cá nhân cập nhật hoàn chỉnh các loại hồ sơ sổ sách chuyên môn theo qui định để kiểm tra. - Họp tổ chuyên môn vào ngày để triển khai kế hoạch tháng 11/2015 - Các lớp tăng cường rèn luyện cho HS phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” - Dự giờ thao giảng , thi GV giỏi cấp trường - GV đăng kí tiết dạy có sử dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” - GV CN các lớp chọn HS viết chữ đẹp để bồi dưỡng - Tổ chức báo cáo BDTX ( Nội dung 1) - Kiểm tra hồ sơ định kì tháng 10/2015 |
|
Tháng 11/2015
|
* Tổ chức các hoạt động nhân ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11” - Cùng Công đoàn, phụ huynh tham gia tổ chức Lễ kỉ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo ViệtNam20/11 - Thực hiện chương trình tuần 11, 12, 13,14 - Tiếp tục giảng dạy tháng “Quyền và bổn phận trẻ em” - Tiếp tục bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu. - Tăng cường phong trào rèn luyện VSCĐ, HS viết chữ đẹp -Thao giảng , thi GV giỏi cấp trường - Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng Tiếng Anh (IOE) ở khối 3 để tham gia dự thi cấp huyện - Phối hợp với Liên đội để tập Múa hát sân trường - Tổ chức báo cáo BDTX Nội dung 3 Mô dun 23 - Các lớp tăng cường vệ sinh trường lớp. - Tổng kết Hội thi GV giỏi cấp Trường - Kết hợp với BGH kiểm tra HĐSP giáo viên - Kiểm tra hồ sơ định kì tháng 11/2015 |
|
Tháng 12/2015 |
* Thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Quốc phòng toàn dân; Kỉ niệm 71 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2015); - Thực hiện và hoàn thành chương trình tuần ,15,16,17, 18; Ôn tập KTĐK - CKI theo lịch của Phòng - Sau khi thi xong các lớp tiến hành tổng hợp chất lượng báo cáo về chuyên môn, tổ - Các lớp tăng cường phụ đạo HS yếu sau khi nắm được kết quả KTĐK CKI của HS. - Tổ chức các lớp tham gia thi Viết chữ đẹp cấp trường - Tăng cường bồi dưỡng cho HS viết chữ đẹp, vở sạch để trưng bày và tham gia thi huyện vào tháng 1/2015 - Tiếp tục bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu. - Tăng cường phong trào rèn luyện VSCĐ, HS viết chữ đẹp - Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng Tiếng Anh IOE ở khối 3 để tham gia dự thi cấp huyện - Thao giảng - Dự giờ thăm lớp - Tổ chức báo cáo BDTX Nội dung 3 Modun 24 - Tiến hành sơ kết HKI cá nhân, Tổ - Phối hợp với Liên đội để tập Múa hát sân trường - Kiểm tra hồ sơ định kì tháng 12/2015. |
|
Tháng 01/2016
|
* Thi đua lập thành tích chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2016; chào mừng xuân Bính Thân - Thực hiện chương trình từ tuần 19, 20 theo kế hoạch - Các lớp báo cáo điểm thi, chất lượng CHKI về Tổ chuyên môn và về BGH. - GVCN các lớp vào điểm cổng thông tin điện tử - Các GV tiến hành ghi học bạ HKI - Sơ kết HKI cá nhân, tổ và báo cáo về chuyên môn - Các lớp tiếp tục tăng cường bồi dưỡng cho HS viết chữ đẹp, vở sạch, phụ đạo HS yếu - Tham gia các hội thi cấp huyện: - Tham gia thi GVCN cấp trường - Tham gia Hội thi “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”, thi “Viết chữ đẹp” của HS cấp huyện; - Thi HSG Tiếng Việt, Toán, IOE cấp huyện - Phối hợp với Liên đội để tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày thành lập ĐCS Việt Nam 03/02 và chào mừng xuân - Dự giờ thăm lớp - Thao giảng: - Kết hợp với BGH kiểm tra HĐSP giáo viên - Kiểm tra hồ sơ định kì tháng 1/2016 |
|
Tháng 02/2016 |
* Tổ chức các hoạt động chào mừng “Ngày thành lập Đạng cộng sản Việt Nam 3-2” - Thực hiện chương trình từ tuần 21, 22, 23 - Dự giờ thăm lớp - Thao giảng: - Tổ chức báo cáo BDTX Nội dung 3 Modun 25 - Tiếp tục công tác phụ đạo HS yếu nâng cao chất lượng - Kiểm tra hồ sơ giáo viên định kỳ tháng 2/2016 |
|
Tháng 03/2016
|
* Thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 3/8 và chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên CSHCM 26/3 và Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. - Các lớp thực hiện chương trình tuần 24 , 25, 26, 27 - Có kế hoạch dạy bù để kịp chương trình của Phòng qui định. - Tăng cường phụ đạo HS yếu sau khi nắm được kết quả KTĐK CKI; bồi dưỡng HS giỏi, HS viết chữ đẹp; tăng cường công tác chủ nhiệm. - Tiếp tục tăng cường phong trào rèn luyện VSCĐ, HS viết chữ đẹp. - Tăng cường dự giờ thăm lớp 2 – 3 tiết/GV - Tiếp tục rèn luyện, ổn định nề nếp HS, kiểm tra sách vở và dụng cụ học tập - Tổ chức báo cáo BDTX Nội dung 3 Modun 28 - Tiếp tục phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”, khảo sát chất lượng chữ viết của các lớp. - Tổ chức và tham gia đầy đủ các hoạt động trong tháng 3 - Thao giảng - Dự giờ thăm lớp - Kết hợp với BGH kiểm tra HĐSP giáo viên - Kiểm tra hồ sơ định kỳ tháng 3 /2016 -Tham gia xét thi đua cuối năm; đánh giá chuẩn GVTH theo QĐ 14/BGD-ĐT
|
|
Tháng 04/2016
|
* Thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam Việt Nam thống nhất đất nước và chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - Thực hiện và hoàn thành chương trình tuần 28 , 29,30,31 - Tăng cường công tác dự giờ để đảm bảo chỉ tiêu - Tăng cường phụ đạo HS yếu để đảm bảo chất lượng cuối năm. - Dự giờ thăm lớp - Thao giảng: - Tiếp tục tăng cường phong trào rèn luyện VSCĐ, HS viết chữ đẹp. - GV hoàn thành các loại hồ sơ sổ sách cuối năm; - Các tăng cường rèn luyện, nề nếp HS, kiểm tra sách vở và dụng cụ học tập GKII - Tổ chức tổng hợp kết quả BDTX - Quan tâm đến các em còn yếu để có biện pháp phụ đạo cụ thể, phụ đạo thêm vào các buổi học thứ hai, các tiết ôn tập, tăng cường kiểm tra bài học… - Kiểm tra hồ sơ định kỳ tháng 4/2016 |
|
Tháng 05/2016
|
* Thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5; 126 năm ngày sinh nhật Bác Hồ - Thực hiện chương trình tuần 32, 33, 34,35. - Tăng cường công tác dự giờ để đảm bảo chỉ tiêu đã đăng ký. - Tăng cường phụ đạo HS yếu để đảm bảo chất lượng cuối năm. - Tiếp tục tăng cường phong trào rèn luyện VSCĐ, HS viết chữ đẹp. - GV hoàn thành các loại hồ sơ sổ sách cuối năm. - Thực hiện công tác coi thi chấm thi cuối HKII. - GVCN các lớp báo cáo điểm thi, chất lượng giáo dục cuối năm sau khi thi CHKII xong - Các GV vào điểm thi; ghi phiếu liên lạc gửi về cho phụ huynh. - Quan tâm đến các em còn yếu để có biện pháp phụ đạo cụ thể, phụ đạo thêm vào các buổi học thứ hai, các tiết ôn tập, tăng cường kiểm tra bài học… - GV hoàn thành tốt các loại hồ sơ cuối năm đề nộp. - Hoàn thành báo cáo thành tích cuối năm. - Kiểm tra hồ sơ cuối năm - Tiến hành họp xét thi đua |
|
V. ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ:
KÍ DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU HIỆU TRƯỞNG
|
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
PHẠM CÔNG |